Wednesday 1 August 2012

VIÊN NGỌC VÀ KHO TÀNG

Viên Ngọc và kho tàng là hai thứ tài sản quý giá nhất trên đời mà những người ham mê vật chất đều muốn sở hữu. Dường như tất cả mọi tài sản họ có đều không bằng kho tàng và viên ngọc mà Đức Giê-su nói đến. Họ sẵn sàng bán tất cả để sở hữu được kho tàng và viên ngọc quý ấy. Đó là cùng đích của đời họ. Kho tàng và viên ngọc sẽ làm cho cuộc đời họ trờ nên sung sướng và thõa mãn với khát vọng giàu sang của mình.
Nước trời cũng giống như vậy. Là một kho tàng và viên ngọc mà mọi người khát khao. Nước trời có thật sự hấp dẫn vậy không ta?
Người ta có thể thấy được vẻ đẹp của nước trời để khát khao? có thấy được sự giàu có và sung túc mà nước trời mang lại để mong mỏi hay không?

Bao nhiêu năm theo đạo và sống đạo. hơn 2000 năm Đức Giê-su công bố: "nước trời đã gần bên" nhưng mấy ai thấy được sứ hấp dẫn của nước trời. mấy ai cảm nhận được nước trời chính là chốn yên bình duy nhất và là cùng đích mà ai cũng phải ước mong. Họ có thể đánh đổi tất cả tài sản vì viên ngọc vì kho tàng nhưng nước trời thì ít ai dám làm. Lẽ dĩ nhiên là thế bởi họ chưa thật sự cảm nghiệm được giá trị của nước trời thì làm sao dám ao ước, dám đánh đổi tất cả.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con để chúng con cảm nhận được vẻ đẹp của nước trời cũng như những hạnh phúc mà nước trời mang lại đề chúng con dùng tất cả sức lực tài sản mình có mà gia nhập vào nước trời cho bằng được.

Duy Thach, SVD

1.8.2012

No comments:

Post a Comment