Tuesday 7 August 2012

ĐI TRÊN NƯỚC (Mt 14,22-36)

"Đi trên nước" là nhan đề của một trong những cuốn sách của cha Anthony de Mello, vị linh mục dòng Tên người Ấn Độ. Đó là cuốn sách rất tuyệt vời. Nó giúp cho người ta có thể bước đi trên mặt nước của biển hồ thế gian thăm thẳm và đầy dẫy sóng gió.Hôm nay Đức Giê-su không viết một cuốn sách nào để dạy cho các môn đệ đi trên nước.

Ngài bước đi trên nước trướng sự sửng sờ kinh ngạc của các môn đệ thân tính. Giữa một biển đời đầy sóng gió và trong một đêm đen thăm thẳm, Phê-rô bỗng ao ước mình có thể đi trên nước như Đức Giê-su. Đó là một năng lực vượt ra khỏi khả năng con người thế nên Phê-rô ao ước là chuyện đương nhiên. Đi trên mặt nước của biển hồ là một sự kỳ thú, một cảm giác mạnh mà Phê-rô mong muốn thử. Ông ta xem ra thành công trong chốc lát nhưng lại thất bại và chìm xuống nước ngay sau đó. Và nguyên nhân của sự thất bại ấy chính là sự thiếu lòng tin.

Thiếu lòng tin vào Thiên Chúa những tưởng là đơn giản nhưng quả thật đó là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Người môn đệ thân tín thiếu lòng tin vào Thầy mình. Người ki-tô hữu thiếu lòng tin vào Thiên Chúa. Đó là những điều hết sức phi lý nhưng lại là những thực tế đang tồn tại trong tâm hồn nhiều ki-tô hữu. Thiều niềm tin, Con người chìm ngập trong những đam mê và thói xấu của mình. họ không tin rằng với Chúa họ có thể bước đi vững vàng trong biển đời đầy sóng gió này. Thiếu niềm tin, nhiều khi họ buông xuôi. Thiếu niềm tin nhiều khi họ vật vã trong cơn đau của mình mà không tìm được lối thoát.

Lạy Chua! xin cho con biết luôn tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa bên cạnh mình, tin tưởng rằng với Chúa con có thể làm được tất cả, để con không bảo giờ thất vọng buông xuôi bỏ cuộc dù có gặp bao nhiêu cơn sóng gió trong cuộc đời mình.

7.8.2012

No comments:

Post a Comment