Friday 28 November 2014

CHIA SẺ TIN MỪNG CN I MV B: "HãY CANH THứC"


Hôm nay cha mang áo màu gì các con? Màu tím. 
đố các con biết tại sao cha mang áo màu tìm nè? Vì hôm nay là Chúa nhật thứ I Mùa Vọng ?
Vậy thì ai có thể nói cho cha và cộng đoàn biết có mấy Chúa Nhật Mùa Vọng ? 12345 ? bốn
Mùa vọng là gì ? là mùa mong đợi, ngóng trông. Cho nên ca đoàn thường hát những bài như là : « từ trần gian con ngước trông lên Chúa ơi… trời cao hãy đổ sương xuống »
Zậy thì, chúng ta ngóng trông, mong đợi ai đây ? ngóng trông ca sĩ Lệ Rơi hả ? hay là Harry Potter ? hay là cầu David Beckham ? ngóng trông ai đây ? thưa ngóng trông Chúa Giêsu đến.

Chúa Giêsu đến chưa? thưa Chúa Giêsu đã đến ở với nhân loại hơn 2014 năm trước rồi 

Vậy chúng ta còn mong đợi gì nữa ? mong đợi Chúa đến lần thứ hai.

Lần thứ hai là khi nào ? ngày tận thế, ngày mà Chúa sẽ  xét xử người ác và ban thưởng cho người lành. Ai sống tốt mến Chúa yêu người thì được vào thiên đàng. Ai làm sự xấu sự dữ, không vâng lời cha mẹ thầy cô, gian dối, xem phim ảnh xấu, đánh bạn bè, nói xấu bạn bè thì sẽ bị xuống hỏa ngục đời đời kiếp kiếp Amen luôn.
Để được vào Thiên đàng thì chúng ta phải làm gì ? phải có thái độ nào ?

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã chỉ cho các môn đệ và cho mỗi người chúng ta là phải làm gì ? Em nào có thể cho cha và cộng đoàn biết có một cụm từ mà được Đức Giêsu lặp lại đến 4 lần ? cụm từ ấy là gì ? « Phải Canh Thức »

Phải canh thức bằng cách nào ? bằng cách không làm điều xấu và luôn làm điều tốt ?

Không nói xấu bạn bè, không đánh đập bạn bè, không ăn trộm ăn cắp, không gian dối, không nói tự chửi thề, không xem phim ảnh sách báo xấu, không quay cóp bài, không  trốn học giáo lý...
Siêng năng tham dự Thánh Lễ và tích cực, thưa kinh to hơn tích cực hơn, luôn vâng lời cha mẹ, thầy cô ở trường, thầy cô dạy giáo lý, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ với bạn bè, luôn nghĩ tốt, nói tốt và làm điều tốt cho người khác.

Chuyện kể rằng:

Có một cô bé dễ thương ở một giáo xứ nọ, xin Chúa đến thăm mình và Chúa hứa ngày mai Chúa sẽ đến thăm. Thế là, sáng sớm hôm sau, Bé lo dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng thật lộng lẫy, rồi ngồi chờ Chúa.

Nghe tiếng gõ cửa, Bé tin là Chúa đến, vội chạy ra mở cửa… Nhưng đó là người ăn xin. Bé buồn bã đóng cửa lại.

Một lúc sau lại có tiếng gõ cửa. Bé vội mở cửa nhanh hơn vì chắc là Chúa đến… Nhưng đó là một người mù bán vé số, xin Bé dẫn qua đường. Bé lại thất vọng đóng cửa đóng lại.
            
Mấy phút trôi qua, lại có tiếng gõ cửa. Bé nghĩ nhứt hóa tam, chắc chắn Chúa đến nên chạy nhanh mở cửa. thì ra là một cậu bé bị lạc mẹ đang khóc lóc. Bé vừa buồn vừa giận nói: Tôi bận đón Chúa, tôi không giúp cậu được!...

Rồi màn đêm xuống cũng chưa thấy Chúa đến. Bé buồn rầu than: chẳng biết Chúa bận việc gì mà quên lời hứa. Mòn mỏi quá, Bé ngủ quên và thấy Chúa đến nói: Cha đã đến với con 3 lần, mà cả 3 lần đều bị con đuổi đi!... (Theo “Minh họa Lời Chúa”)

Chúa Giêsu đã đến rồi, Ngài vẫn đền với chúng ta mỗi ngày qua Thánh Lễ, Ngài ngự trong Thánh Thể. Ai đi lễ hằng ngày, rước lễ hằng ngày là đón rước chính Chúa vào lòng mình.

Chúa Giêsu còn ở với chúng ta trong những khi chúng ta làm những việc tốt. KHi chúng ta làm những việc tốt là chúng ta chứng tỏ rằng Chúa đang hiện diện trong mình.

Chúa Giêsu sẽ ngự đến lần thứ hai trong ngày tận thế, ngày đó sẽ là ngày vui mừng phấn khởi cho những ai đang tỉnh thức, luôn luôn sống tốt với mọi người, luôn luôn trong sạch, không phạm tội lỗi.
ngày ấy cũng là dấu chấm hết cho những ai không tỉnh thức, luôn làm điều xấu và phạm tội lỗi mà không chịu ăn năn sám hối.

Mùa vọng là Mùa chuẩn bị đón mừng đại Lễ Giáng Sinh, nhưng quan trọng hơn là chuẩn bị đón rước Chúa mỗi ngày, chuẩn bị cho việc đón rước Chúa vĩnh viễn trong ngày tận thế. Cho nên chúng ta phải luôn hết sức tỉnh thức, luôn luôn sẵn sàng, đón chờ Chúa đến, để được vào Nước Thiên đàng với Chúa. Amen.

No comments:

Post a Comment